Topbar Banner Topbar Banner Topbar Banner

Chia Sẻ Bí Quyết Lựa Chọn Rau An Toàn Từ Chuyên Gia

Mar 15, 2023
Kinh Nghiệm Hay
Chia Sẻ Bí Quyết Lựa Chọn Rau An Toàn Từ Chuyên Gia


Rau củ là thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu trong mâm cơm của mỗi gia đình. Tuy nhiên, việc lựa chọn rau làm sao để chọn mua chuẩn rau an toàn, rau không phun thuốc,...hiện đang là nỗi băn khoăn của nhiều chị em nội trợ. Hiểu được vấn đề này, Đi chợ hộ xin chia sẻ bí quyết lựa chọn rau an toàn, tươi ngon đã được tổng hợp từ các chuyên gia.

7 cách chọn rau củ an toàn, tươi ngon bạn cần biết

Rõ ràng về nguồn gốc và hình thức trưng bày


Nếu cẩn thận và đề cao sự an toàn ở mức cao nhất, mọi người nên chọn mua những loại rau củ có nguồn gốc từ các đơn vị được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, sơ chế rau, quả an toàn hoặc giấy chứng nhận VietGAP (giấy chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn GAP khác). 

Trên bao bì hoặc nhãn gắn trực tiếp vào từng sản phẩm tối thiểu phải có các thông tin của nhà sản xuất, nhà cung cấp.


Chọn rau theo mùa vụ


Tại sao nên chọn rau an toàn theo mùa vụ? Bởi rau vào vụ chính, là thời điểm cây trồng phát triển bình thường, ít bị sâu bệnh, dẫn đến số lần sử dụng thuốc bảo vệ thực và phân bón ít. Còn ở vụ nghịch, để đạt năng suất cao phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón nhiều, nên rau có khả năng có dư lượng thuốc bảo vệ, phân bón hóa học vượt quá giới hạn cho phép.


Dựa vào hình dáng bên ngoài của rau

Khi đi mua rau, cần quan sát hình dạng bên ngoài của rau củ. Rau củ tươi là rau củ còn nguyên vẹn, lớp vỏ ngoài lành lặn, không bị trầy xước hay nát, phần cuống không bị thâm nhũn.


Cần chú ý, không nên ham mua những loại rau củ có vẻ ngoài phổng phao, mập mạp. Vì đó có thể là rau củ đã bị tiêm thuốc. Thêm vào đó, không nên chọn những trái hoặc củ quá lớn, da căng và có vết nứt dọc theo thân. Chỉ nên chọn những trái có kích thước vừa phải hoặc hơi nhỏ.


Dựa vào màu sắc

Màu sắc cũng là một tiêu chí mọi người cần biết để chọn rau củ an toàn và tươi ngon. Rau củ và quả tươi có màu sắc tự nhiên, không bị héo úa, không có bất kỳ màu sắc bất thường nào. Tốt nhất, các loại củ quả màu xanh hoặc có màu sắc lạ, bất thường không nên mua.

- Với rau ăn lá: không nên chọn những loại rau có màu xanh quá đậm, quá mướt, lá bóng mà nên chọn rau có màu xanh nhạt, cây rau nhìn bình thường.

- Với trái và củ: không nên chọn củ quá xanh bóng hoặc màu sắc nhìn quá mướt.

Không nên chọn rau củ quả xuất hiện các chất lạ 


Hiện nay, rất nhiều thương lái vì lợi ích mà sử dụng hóa chất vào các loại rau, củ quả. Vì lý do đó mà rất nhiều rau củ thường dính các chất bảo quản thực vật trên lá, cuống lá, cuống quả hoặc núm quả… Đồng thời, xuất hiện các vết lấm tấm hoặc vết trắng, vết lạ ở rau hoặc củ.


Sờ nắm để cảm nhận rau củ quả tươi

Lấy tay cầm và sờ vào rau củ, nếu có cảm giác nặng tay thì đó chính là thực phẩm tươi sạch. Còn nếu cầm lên mà thấy nhẹ tay bất thường ( hình dáng lớn, củ quả to) thì những thực phẩm đó đã có phun thuốc trừ sâu hoặc hóa chất ở trong đó.


Chọn rau củ quả tươi bằng mùi hương

Thông thường, rau củ quả tươi sẽ có mùi đặc trưng của từng loại. Còn khi ngửi mà nhận thấy chúng có mùi lạ, mùi hắc hắc, mùi thuốc sâu hay hóa chất thì đó là rau củ quả không tươi ngon, cũng có thể là đã cũ và được người bán nhúng qua hóa chất để nhìn được tươi ngon hơn.


Đặt rau củ quả sạch, an toàn, chất lượng, giá tốt tại Đi chợ hộ


Nếu đang tìm một nơi cung cấp các sản phẩm rau an toàn, tươi ngon và có giấy chứng nhận rau đạt chuẩn VietGap thì Đi chợ hộ chắc chắn sẽ là nơi bạn nên lựa chọn. 

Bởi là dịch vụ Đi chợ hộ toàn diện, chúng tôi luôn đề cao tiêu chí chất lượng - an toàn lên hàng đầu và luôn cố gắng liên kết với các trang trại rau lớn, đặc biệt là Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Hữu Cơ Việt mang đến đa dạng các sản phẩm rau củ đạt đủ các điều kiện về rau an toàn, rau chất lượng, rau tươi sạch.


Đôi nét về Thực phẩm Hữu cơ Việt

- Trang trại rau rộng hơn 30ha với đang dạng các loại rau tươi, rau hữu cơ, an toàn tự nhiên.

- Quy trình trồng rau được thực hiện nghiêm ngặt từ khâu chọn giống đến thu hoạch.

- Các loại rau xanh, củ quả đạt tiêu chuẩn thực phẩm tự nhiên an toàn tuyệt đối, không thuốc trừ sâu,…. không có nguồn gốc biến đổi gene (GMO).

- Quỹ đất nông nghiệp rộng, nằm ở ngoại thành Hà Nội ( Đông Anh), không có khói bụi, ô nhiễm, không khí ở đây trong lành, mát mẻ, đất trồng màu mỡ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại rau củ phát triển, với dinh dưỡng cao.

- Từng túi rau an toàn giao đến khách hàng đều được đóng bao bì cẩn thận, tem mác rõ ràng.


Tại sao nên đặt mua rau củ an toàn tại Đi chợ hộ


Với nguồn thực phẩm tươi ngon, đa dạng đến từ các nhà cung cấp uy tín, Đi chợ hộ tự hào mang đến dịch vụ Đi chợ hộ trọn gói ưu việt dành cho các khách hàng.


  • 100% các thực phẩm đều là hàng tươi ngon, sản xuất/ thu hoạch trong ngày và giao luôn đến khách hàng, đảm bảo tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Đầy đủ, đa dạng các mặt hàng: Ngoài đa dạng hơn 100 loại Rau củ tươi, rau gia vị, rau healthy,...Đi chợ hộ còn phân phối các loại thịt heo, thịt bò, cá, gà; sữa và các chế phẩm từ sữa, đặc sản vùng miền: bánh bột lọc, bánh mỳ que, pate cột đèn Hải Phòng; sủi cảo, xá xíu, mỳ tươi,...

  • Giá cả ưu đãi, nhiều chương trình hấp dẫn

  • Đặt hàng đơn giản, giao hàng nhanh chóng

  • Hỗ trợ khách hàng 24/7

  • …….

Chỉ cần lựa chọn sản phẩm cho vào giỏ và đặt hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng ( CSKH) của chúng tôi sẽ hỗ trợ mua hàng và giao hàng đến bạn.


Nhằm mang đến sự thuận tiện nhất, Đi chợ hộ có bố trí các điểm giao hàng tại nhiều khu vực. Tại đây, các sản phẩm sẽ được nhà cung cấp chuyến đến vào 18h mỗi ngày, quý khách hàng có thể lựa chọn điểm gần khu vực gần nhà mình nhất để đến nhận các mặt hàng mình đã đặt.


Để được hỗ trợ tốt nhất, hãy để lại bình luận trong bài hoặc liên hệ tới Đi chợ hộ theo số Hotline: 0397 882 910



Danh mục
Flash Sale
Hot Deal
Auction