Topbar Banner Topbar Banner Topbar Banner

Điểm danh những lợi ích của Gạo lứt đen đối với sức khỏe

Jun 14, 2023
Kinh Nghiệm Hay
Điểm danh những lợi ích của Gạo lứt đen đối với sức khỏe

Không đơn thuần là một trong các loại gạo nấu cơm thông thường, gạo lứt đen với giá trị dinh dưỡng, chất xơ và chất oxy hóa cao đang được rất nhiều người lựa chọn. Cùng điểm danh một số lợi ích của Gạo lứt đen đem đến cho sức khỏe qua bài viết này của Đi chợ hộ nhé.


Gạo lứt đen là loại gạo như thế nào?

Gạo lứt đen hay còn được nhiều gọi là gạo lứt tím, đặc trưng là loại gạo nguyên cám có chứa sắc tố anthocyanin – chất chống oxy hóa cao. Theo ghi chép lại, ở thời Trung Quốc cổ đại, lứt đen được cho là loại gạo quý hiếm và rất bổ dưỡng, và chỉ có vua chúa, hoặc người trong hoàng tộc mới có thể thưởng thức.

Hiên nay, gạo lứt đen được gieo trồng và sử dụng phổ biến hơn trên toàn thế giới, là một trong những loại gạo thuộc danh sách top đầu các loại gạo giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ được nhiều người yêu thích.

Giá trị dinh dưỡng trong gạo lứt đen

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, gạo lứt đen được đánh giá là một trong số ít các loại gạo có hàm lượng protein cao nhất hiện tại. Cụ thể trong 100g gạo lứt đen nấu chín sẽ có hàm lượng dinh dưỡng như sau:

Năng lượng

101Kcal

Carbohydrate

21g

Protein

4g

Chất xơ

2g

Vitamin B6

7% DV

Folate

6% DV

Magie

8% DV

Phốt pho

8% DV

Kẽm

9% DV

Đồng

6% DV

Mangan

14% DV


Lưu ý: %DV (Daily Value) chính là giá trị dinh dưỡng hàng ngày.

Điểm danh một số lợi ích của gạo lứt đen khi sử dụng

Gạo lứt đen với thành phần dinh dưỡng cao, chứa có nhiều lợi ích cho sức khỏe, vitamin và khoáng chất, cũng như những hoạt chất có thể giúp cơ thể chống chọi lại nhiều căn bệnh như ung thư, tim mạch,...có thể đến như:

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Gạo lứt đen chứa nhiều chất xơ, đây là chất tốt cho hệ tiêu hóa, đẩy lùi nhiều nguy cơ mắc bệnh về đường ruột, giảm nguy cơ mắc phải ung thư ruột già cũng như đây là thực phẩm giúp giữ dáng, giảm cân thích hợp.

- Tốt cho hệ tim mạch: Gạo này không chứa natri nên sẽ không gây hại đến tim mạch, không tăng huyết áp, nhiều vitamin C và chất xơ giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Vitamin C có trong gạo lứt đen rất cao, đây là thành phần quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe cơ thể, làm đẹp da và ngăn ngừa nhiều căn bệnh.


- Tốt cho hệ xương khớp: Trong gạo chứa nhiều chất kẽm và phốt pho, magie, đây là những chất quan trọng trong cấu trúc xương, ăn gạo lứt đen giúp bổ sung những vi chất trên giúp hệ xương chắc khỏe, đẩy lùi nguy cơ loãng xương.

- Chống lão hóa: Anthocyanins là hoạt chất chống oxy hóa mạnh, nhất là thực phẩm có màu tím đen, gạo lứt đen chứa nhiều hoạt chất này sẽ giúp cơ thể phòng ngừa nhiều căn bệnh mãn tính như béo phì, ung thư, tim mạch.

- Giảm dị tật bẩm sinh ở thai nhi: Hàm lượng folate hoặc axit folic trong gạo lứt đen rất cao, đây là những chất cần thiết cho thai nhi lẫn thai phụ, bổ sung gạo lứt đen trong khẩu phần ăn của thai phụ giúp giảm các nguy cơ bệnh tật ống thần kinh ở thai nhi.

Đặt mua gạo lứt đen uy tín, chất lượng tại Đi chợ hộ

Được hợp tác làm  việc cùng các đối tác lớn trong ngành thực phẩm mang đến cho Đi chợ hộ nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn để gửi đến các khách hàng. Đặc biệt là các dòng sản phẩm gạo, kể đến đó là Gạo lứt đen.

Không chỉ riêng gạo lứt đen, Đi chợ hộ luôn luôn cập nhật đa dạng nguồn thực phẩm tươi ngon, đa dạng đến từ các nhà cung cấp uy tín.

- 100% các thực phẩm đều là hàng tươi ngon, sản xuất/ thu hoạch trong ngày và giao luôn đến khách hàng, đảm bảo tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Đầy đủ, đa dạng các mặt hàng: Ngoài đa dạng hơn 100 loại Rau củ tươi, rau gia vị, rau healthy,...Đi chợ hộ còn phân phối các loại thịt heo, thịt bò, cá, gà; sữa và các chế phẩm từ sữa, đặc sản vùng miền: bánh bột lọc, bánh mỳ que, pate cột đèn Hải Phòng; sủi cảo, xá xíu, mỳ tươi,...

- Giá cả ưu đãi, nhiều chương trình hấp dẫn

- Đặt hàng đơn giản, giao hàng nhanh chóng

- Hỗ trợ khách hàng 24/7

…….

Chính sách mua hàng hấp dẫn tại Đi chợ hộ

Với nguồn thực phẩm tươi ngon, đa dạng đến từ các nhà cung cấp uy tín, Đi chợ hộ tự hào mang đến dịch vụ Đi chợ hộ trọn gói ưu việt dành cho các khách hàng. Chỉ cần lựa chọn sản phẩm cho vào giỏ và đặt hàng, hoặc nhắn tin đến Zalo/ Fanpage: Đi chợ hộ - Quản gia của gia đình nhân viên chăm sóc khách hàng ( CSKH) của chúng tôi sẽ hỗ trợ mua hàng và giao hàng đến bạn.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ và đặt hàng:

Hotline/ Zalo: 0397 882 910

Fanpage: https://www.facebook.com/dichohosogood

Zalo OA: https://zalo.me/2553857576576561006

Danh mục
Flash Sale
Hot Deal
Auction